24 / 08/ 2020
Monahan Kalthery and Sanu mash
Google meet at 2 pm
പരിസ്ഥിതി എന്നത് വേർതിരിച്ചു കാണാനാവില്ല . നാം തന്നെയാണ് പരിസ്ഥിതി. പരിസര പഠനം നടക്കേണ്ടതു പരിസരത്തിനുവേണ്ടി, പരിസരത്തിലൂടെ, പരിസരത്തിനു ആവണം. പരിസരത്തിലൂടെ എന്നത് പ്രക്രിയയാണ്. പരിസരത്തിതുവേണ്ടി എന്നത് കുട്ടിയിൽ രൂപപ്പെടേണ്ട മനോഭാവവും ആണ് . ie of the environmental , for the environmental , through the environmental . 14 പ്രക്രിയാശേഷികൾ evs ൽ ഉണ്ട്. അന്വഷണാത്മക പഠനരീതിയാണ് പരിസരപഠന സമീപന രീതിയായി അവലംബിച്ചിരിക്കുന്നത്.. ശാസ്ത്രീ യമായ അന്വഷണത്തിലൂടെ തെളിവുകൾ ശേഖരിക്കുക, വിപുലീകരിക്കുക.
അതായത് അന്വഷണാത്മക പഠനത്തിലൂടെ മികച്ച പഠനനേട്ടം കുട്ടിയിൽ എത്തിക്കാൻ കുറഞ്ഞത് 5 E ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോയേ പറ്റൂ .
എന്നാൽ ഇന്ന് 5 E ഘട്ടം മാറി 9 E ഘട്ടത്തിലോട്ടു പോയിട്ടുണ്ട്. എന്തൊക്കെയാണ് ഈ 9 E ഘട്ടങ്ങളും 5 E ഘട്ടങ്ങളും?
1 ELICIT
കുട്ടിയെ അറിവ് നിർമാണ പ്രക്രിയക്ക് സജ്ജമാക്കുന്ന പ്രവർത്തനം ആണ്. ഒരു വ്യത്യസ്ത സംഭവത്തിൽ നിന്നും തുടങ്ങണം എന്നാണീ ഡോക്ടർ ബെനഡിക്ട് സാറിന്റെ അഭിപ്രായം അതായത് desvripant event
2 ENGAGE
മുന്നറിവിലൂടെ കുട്ടിയെ പഠനത്തിന് സജ്ജമാക്കുക. അതായത് കുട്ടി അറിഞ്ഞ ധാരണ എന്താണ്? - നിലവിലുള്ള ധാരണ എന്താണ്?.ഇവാ തിരിച്ചറിഞ്ഞു അറിവുനിര്മാണത്തിനു താല്പര്യപ്പെടുക.
3 EXPLORE
അന്വഷണ പ്രക്രിയ രൂപകൽപന ചെയ്യുക , ശാസ്ത്രീ യവഴികളിലൂടെ അറിവ് കണ്ടെത്തുക,പ്രവചനങ്ങൾ നടത്തുക ഇവയാണ് ഈ ഘട്ടത്തിൽ നടക്കുന്നത്. അദ്ധ്യാപിക/അധ്യാപകൻ ഈ ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടിയെ സൂക്ഷ്മമായി നിരീക്ഷിക്കണം.കുട്ടിയുടെ SPECEFIC ആയ ചോദ്യങ്ങൾ തന്നെ ചോദിക്കണം
4 EXPLAIN
കണ്ടെത്തിയ പഠന വസ്തുതകൾ വിവരിക്കുന്നു. ആശയപരമായ കുട്ടിയുടെ വളർച്ച ഈ ഘട്ടത്തിൽ വിലയിരുത്താം. കൂടുതൽ ആശയങ്ങൾ സ്വന്തം ഭാഷയിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിനു അവസരവും കൊടുക്കണം
5 ENCOUNTER
കുട്ടി കണ്ടെത്തിയ അറിവുകളിൽ നിന്നും കൂടുതൽ അറിവുകളിലേക്കു കുട്ടിയെ എത്തിക്കുന്ന രീതിയിൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഈ ഘട്ടത്തിൽ teacher ആസൂത്രണം ചെയ്തിരിക്കണം . കുട്ടി teacher ആസൂത്രണം ചെയ്ത പ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ കൂടുതൽ വിശാലമായ അറിവു അന്വഷണ തലങ്ങളിലേക്ക് സഞ്ചരിക്കുന്നു.
6 ENLIGHTEN
ഇപ്പോൾ കുട്ടി പഠനനേട്ടം കൈവരിച്ചു .അന്വഷണ ഫലങ്ങൾ ക്രോഡീകരിക്കുന്ന വേളയാണ്. ഈ ഘട്ടത്തിൽ സ്വാഭാവികമായും കുട്ടിയിൽ ന്യൂതന ആശയങ്ങൾ ഉടലെടുക്കുന്ന സന്ദർഭമാണിത്. teacher hint ചോദ്യങ്ങളും ആവശ്യമായ support ഉം നൽകി കുട്ടിയുടെ കണ്ടെത്തിയ അറിവുകൾ/ ആശയങ്ങൾ സമൂഹത്തിലേക്ക് വ്യാപിപ്പിക്കുന്ന തരത്തിൽ ക്രമപ്പെടുതെണ്ടതായുണ്ട്. അദ്ധ്യാപിക സമയവും സന്ദര്ഭവറും ശരിയായ രീതിയിൽ ഉപയോഗിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
7 EXTENT/EXPAND
കണ്ടെത്തിയ പഠനനേട്ടങ്ങളും അറിവുകളും ഈ ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടി പ്രയോഗിക്കുന്നു. അതിലൂടെ പരിസരത്തിനു ഉപകാരപ്പെടുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടക്കുന്നു.
8 ELABORATE
ഇപ്പോൾ കുറ്റിയിലെ അറിവ് പ്രായോഗിക തലത്തിൽ എത്തിയതുമൂലം കുട്ടിയിൽ കൂടുതൽ അനുഭവത്തെളിച്ചം നടക്കുന്നു. അങ്ങനെ അറിവ് വികസിക്കുന്നു.
9 EVALUATE
വിലയിരുത്തൽ പ്രക്രിയ നിരന്തരം നടക്കേണ്ടതാണ്. ഓരോ ഘട്ടങ്ങളിലും കുട്ടിയെ നിരന്തരം വിലയിരുത്തണം. കുട്ടിക്ക് സ്വയംവിലയിരുത്താനുള്ള അവസരങ്ങൾ ഉള്കൊള്ളിച്ചുകൊണ്ടുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആവണം നൽകേണ്ടത്.. അറിവ് പ്രയോഗിക്കുമ്പോൾ കുട്ടി യിലെ അറിവുകൾ / പഠനനേട്ടം വിലയിരുത്തണം
അപ്പോൾ 5 E എന്താണെന്നു അറിയാൻ തോന്നുന്നില്ലേ?
ദാ ഈ കോളം നോക്കു
1 ELICIT
1 ENGAGE
2 ENGAGE
2 EXPLORE
3 EXPLORE
3EXPLAIN
4 EXPLAIN
5 ENCOUNTER
6 ENLIGHTEN
4 EXTENT/EXPAND
7 EXTENT/EXPAND
8 ELABORATE
5 EVALUATE
9 EVALUATE
ഇപ്പോൾ മനസ്സിലായില്ലേ? എന്താ വ്യത്യാസം എന്ന്.
അതായത് എൻഗേജിനു മുന്നേ ഒരു activity. Explain കഴിഞ്ഞു കുട്ടിയെ encounter, enlightening ഘട്ടത്തിലൂടെ കൊണ്ടുപോയിവേണം extent activity യിൽ കുട്ടി എത്തേണ്ടത്. ഈ extent activity യിലൂടെ വീടും അറിവ് elaborate ചെയ്യപ്പെടുന്നു. 9 E ലേക്ക് വരുമ്പോൾ ഓരോ ഘട്ടങ്ങളും സൂക്ഷ്മമായി ഊന്നൽ നൽകപ്പെടുന്നു.
IF ANY MISTAKE , COMMENT
ഇതുവരെ ചെയ്ത assignments 1- 'ഭാഷാപാഠപുസ്തകങ്ങൾ അന്നും ഇന്നും' 2-ഒന്ന് രണ്ട് ക്ലാസ്സിലെ ഏതെങ്കിലും ഒരു യൂണിറ്റ് വിശകലനം നടത്തി ഒരു ദിവസത്തേക്കുള്ള പാഠാസൂത്രണം നടത്തി പഠന സാമഗ്രികള്നിര്മ്മിച്ച് ട്രൈഔട്ട് ക്ലാസ്സ് നടത്തി റിപ്പോര്ട്ട് തയ്യാറാക്കുക 3- ടീച്ചിംഗ് മാന്വല് വിലയിരുത്തല് റിപ്പോര്ട്ട് 4-ഫിന്നിഷ് മാതൃകകയുടെ പശ്ചാത്തലത്തില് കേരള വിദ്യാഭ്യാസത്തില് നടപ്പിലാക്കാവുന്ന പരിഷ്കരണങ്ങള് - കുറിപ്പ് 5 പഠനതന്ത്രങ്ങള്-ട്രൈഔട്ട് രൂപരേഖയും വിലയിരുത്തല്റിപ്പോര്ട്ടും 6-Asignment -1 CE 7-ജൈവ വൈവിധ്യ ഉദ്യാനം - പ്രസന്റേഷൻ 8-ലിംഗനീതി എന്ന ആശയം സമൂഹത്തിൽ പ്രബലമായി വന്നതിൻെറ ചരിത്ര പശ്ചാത്തലം വിശകലനം ചെയ്ത് ഒരു കുറിപ്പ് തയ്യാറാക്കുക. 9-NCF 2005 ,KCF 2007 എന്നിവ പരിശോധിച്ച് ബഹുമുഖ ബുദ്ധിവികാസ മേഖലകളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി പ്രൈമറി ക്ലാസുകളിൽ കലോദ്ഥിത പഠനത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം വ്യക്തമാക്കുന്ന ഒരു പ്രബന്ധം തയ്യാറാക്കുക 10-ബുദ്ധിപരമായവെല്ലുവിളികള് നേരിടുന്ന കുട്ടികളുള്ള ഒരു ക്ലാസ്സിലേക്ക് അനുരൂപീകരണം നടത്തിയ ഒരു ടീച്ചിങ്ങ് മാന്വല് (പഠനസാഗ്രികള്ഉള്പ്പെടെസൂചിപ്പിച്ച് ) തയ്യാറാ ക്കി ഓണ്ലൈനായി സ...
Comments
Post a Comment