24 / 08/ 2020

Monahan Kalthery and Sanu mash

Google meet  at  2 pm

പരിസ്ഥിതി എന്നത് വേർതിരിച്ചു കാണാനാവില്ലനാം തന്നെയാണ് പരിസ്ഥിതിപരിസര പഠനം നടക്കേണ്ടതു  പരിസരത്തിനുവേണ്ടി, പരിസരത്തിലൂടെ, പരിസരത്തിനു ആവണംപരിസരത്തിലൂടെ എന്നത് പ്രക്രിയയാണ്. പരിസരത്തിതുവേണ്ടി എന്നത് കുട്ടിയിൽ രൂപപ്പെടേണ്ട മനോഭാവവും ആണ് .  ie  of  the  environmental ,  for  the  environmental , through  the  environmental . 14 പ്രക്രിയാശേഷികൾ evs  ഉണ്ട്. അന്വഷണാത്മക പഠനരീതിയാണ് പരിസരപഠന സമീപന രീതിയായി അവലംബിച്ചിരിക്കുന്നത്.. ശാസ്ത്രീ യമായ അന്വഷണത്തിലൂടെ തെളിവുകൾ ശേഖരിക്കുക, വിപുലീകരിക്കുക.

അതായത് അന്വഷണാത്മക പഠനത്തിലൂടെ മികച്ച പഠനനേട്ടം കുട്ടിയിൽ  എത്തിക്കാൻ കുറഞ്ഞത് 5 E ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോയേ പറ്റൂ .

എന്നാൽ ഇന്ന് 5 E  ഘട്ടം മാറി 9 E  ഘട്ടത്തിലോട്ടു പോയിട്ടുണ്ട്എന്തൊക്കെയാണ് 9 E  ഘട്ടങ്ങളും 5 E  ഘട്ടങ്ങളും?

1 ELICIT

കുട്ടിയെ അറിവ് നിർമാണ പ്രക്രിയക്ക് സജ്ജമാക്കുന്ന പ്രവർത്തനം ആണ്. ഒരു വ്യത്യസ്ത സംഭവത്തിൽ നിന്നും തുടങ്ങണം എന്നാണീ ഡോക്ടർ ബെനഡിക്ട് സാറിന്റെ അഭിപ്രായം അതായത് desvripant  event

2 ENGAGE

മുന്നറിവിലൂടെ കുട്ടിയെ പഠനത്തിന് സജ്ജമാക്കുകഅതായത് കുട്ടി അറിഞ്ഞ ധാരണ എന്താണ്? - നിലവിലുള്ള ധാരണ എന്താണ്?.ഇവാ തിരിച്ചറിഞ്ഞു അറിവുനിര്മാണത്തിനു താല്പര്യപ്പെടുക.

3 EXPLORE

അന്വഷണ പ്രക്രിയ രൂപകൽപന ചെയ്യുക , ശാസ്ത്രീ യവഴികളിലൂടെ അറിവ് കണ്ടെത്തുക,പ്രവചനങ്ങൾ നടത്തുക ഇവയാണ് ഘട്ടത്തിൽ നടക്കുന്നത്. അദ്ധ്യാപിക/അധ്യാപകൻ ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടിയെ സൂക്ഷ്മമായി നിരീക്ഷിക്കണം.കുട്ടിയുടെ SPECEFIC ആയ ചോദ്യങ്ങൾ തന്നെ ചോദിക്കണം

4 EXPLAIN

കണ്ടെത്തിയ പഠന വസ്തുതകൾ വിവരിക്കുന്നു. ആശയപരമായ കുട്ടിയുടെ വളർച്ച ഘട്ടത്തിൽ വിലയിരുത്താം. കൂടുതൽ ആശയങ്ങൾ സ്വന്തം ഭാഷയിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിനു അവസരവും കൊടുക്കണം

5 ENCOUNTER

കുട്ടി കണ്ടെത്തിയ അറിവുകളിൽ നിന്നും കൂടുതൽ അറിവുകളിലേക്കു കുട്ടിയെ എത്തിക്കുന്ന രീതിയിൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഘട്ടത്തിൽ teacher  ആസൂത്രണം ചെയ്തിരിക്കണം . കുട്ടി teacher  ആസൂത്രണം ചെയ്ത പ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ കൂടുതൽ വിശാലമായ അറിവു അന്വഷണ തലങ്ങളിലേക്ക്  സഞ്ചരിക്കുന്നു.

6 ENLIGHTEN

 

ഇപ്പോൾ കുട്ടി പഠനനേട്ടം കൈവരിച്ചു .അന്വഷണ ഫലങ്ങൾ ക്രോഡീകരിക്കുന്ന വേളയാണ്. ഘട്ടത്തിൽ സ്വാഭാവികമായും കുട്ടിയിൽ ന്യൂതന ആശയങ്ങൾ ഉടലെടുക്കുന്ന സന്ദർഭമാണിത്.  teacher  hint ചോദ്യങ്ങളും ആവശ്യമായ support ഉം നൽകി കുട്ടിയുടെ കണ്ടെത്തിയ അറിവുകൾ/ ആശയങ്ങൾ  സമൂഹത്തിലേക്ക് വ്യാപിപ്പിക്കുന്ന തരത്തിൽ ക്രമപ്പെടുതെണ്ടതായുണ്ട്. അദ്ധ്യാപിക സമയവും സന്ദര്ഭവറും ശരിയായ രീതിയിൽ ഉപയോഗിക്കേണ്ടതുണ്ട്.

7 EXTENT/EXPAND

കണ്ടെത്തിയ പഠനനേട്ടങ്ങളും അറിവുകളും ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടി പ്രയോഗിക്കുന്നു. അതിലൂടെ പരിസരത്തിനു ഉപകാരപ്പെടുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടക്കുന്നു.

8 ELABORATE

ഇപ്പോൾ കുറ്റിയിലെ അറിവ് പ്രായോഗിക തലത്തിൽ എത്തിയതുമൂലം കുട്ടിയിൽ  കൂടുതൽ അനുഭവത്തെളിച്ചം നടക്കുന്നു. അങ്ങനെ അറിവ് വികസിക്കുന്നു.

9 EVALUATE

വിലയിരുത്തൽ പ്രക്രിയ നിരന്തരം നടക്കേണ്ടതാണ്. ഓരോ ഘട്ടങ്ങളിലും കുട്ടിയെ നിരന്തരം വിലയിരുത്തണം. കുട്ടിക്ക് സ്വയംവിലയിരുത്താനുള്ള അവസരങ്ങൾ ഉള്കൊള്ളിച്ചുകൊണ്ടുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആവണം നൽകേണ്ടത്.. അറിവ് പ്രയോഗിക്കുമ്പോൾ കുട്ടി യിലെ  അറിവുകൾ / പഠനനേട്ടം വിലയിരുത്തണം

 

അപ്പോൾ 5 E  എന്താണെന്നു അറിയാൻ തോന്നുന്നില്ലേ?

ദാ  കോളം  നോക്കു

 

1 ELICIT

 

1 ENGAGE

2 ENGAGE

 

2 EXPLORE

3 EXPLORE

 

3EXPLAIN

4 EXPLAIN

 

 

5 ENCOUNTER

 

 

6 ENLIGHTEN

 

4 EXTENT/EXPAND

7 EXTENT/EXPAND

 

 

8 ELABORATE

 

5 EVALUATE

9 EVALUATE

 

 

ഇപ്പോൾ മനസ്സിലായില്ലേഎന്താ വ്യത്യാസം എന്ന്.

 അതായത് എൻഗേജിനു മുന്നേ ഒരു activity.  Explain കഴിഞ്ഞു കുട്ടിയെ encounter, enlightening ഘട്ടത്തിലൂടെ കൊണ്ടുപോയിവേണം extent  activity യിൽ കുട്ടി എത്തേണ്ടത്. extent activity യിലൂടെ വീടും അറിവ് elaborate ചെയ്യപ്പെടുന്നു. 9 E ലേക്ക് വരുമ്പോൾ ഓരോ ഘട്ടങ്ങളും സൂക്ഷ്മമായി ഊന്നൽ നൽകപ്പെടുന്നു.

 

 

 

IF ANY MISTAKE , COMMENT

Comments

Popular posts from this blog